top of page
  • รูปภาพนักเขียนalmzshadow

💚สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า ชาสมุนไพร



🍵ชาสมุนไพร (Herbal tea) ชื่ออันคุ้นหูที่เราได้ยินอยู่บ่อย ๆ เมื่อได้ยินคำว่า “ชา” หรือ “สมุนไพร” ก็มักจะนึกไปถึงในเรื่องสุขภาพเป็นหลัก


บางท่านก็อาจจะนึกถึงใบชา ที่เป็นตระกูลชาจีน เช่น ชาอู่หลง ชาฝู่เอ๋อร์

แล้วจริง ๆ ชาสมุนไพร คืออะไร ไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันเลยครับ

🍀ความหมายแรกคือชาสมุนไพรที่มีการผสมเครื่องเทศหรือสมุนไพรลงไปในใบชาเพื่อให้ได้ รสชาติ กลิ่น สี ที่แตกต่างกัน ตามความต้องการของผู้ปรุง

🍃ความหมายที่สองคือชาสมุนไพรที่มีการปรุงด้วยสมุนไพร (หมอไทยเรียกสมุนไพรว่าเครื่องยา) ชนิดเดียวหรือหลายชนิด ไม่มีใบชาผสมและรับประทานด้วยกรรมวิธีที่เรียกว่าการชงชา ก็เรียกว่าชาสมุนไพรเหมือนกัน เช่น ชาขิง ชาคาโมมายด์ ชาตะไคร้ใบเตย ชาบางสูตรของโหราชา

🎋ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นชาแบบใด วัตนธรรมการดื่มชา ก็มีความหมายในสิ่งที่ดีงามทั้งสิ้น เช่น พิธีและขั้นตอนการชงชาคือการกล่อมเกลาอารมณ์ให้เกิด สมาธิ สงบ สุข ตัวชาหรือสมุนไพรเองก็ใช้เพื่อบรรเทา ป้องกันหรือบำรุง รักษาร่างกายให้มีสุขภาพดี

“การดื่มชาคือยาอายุวัฒนะ เพราะเป็นการปรับสมดุลทั้งสุขภาพใจและสุขภาพกายให้แข็งแรง มั่นคง” รพีรำพัน คะนึงดารา และศศิฤทัย บรรจุในซองน้ำหนัก 18 กรัม (หนึ่งซองมี 6 ถุงชา) ราคา 350 บาท ---------------------------------------------- Horacha สั่งสินค้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย : Line: @horacha Inbox : HorachaThailand Tel : 0863381729 --------------------------- Horacha สั่งสินค้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย : Line: @horacha Inbox : HorachaThailand Tel : 0863381729 --------------------------- มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มชาสมุนไพรไทยไปกับพวกเรา H O R A C H A Follow us, the best of Thai herbal Tea in Thailand. The Spirit of Thai Herbal Tea ติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IG : Horachathailand FB : HorachaThailand Gmail : horacha2020@gmail.com #Horacha #HorachaThailand #Teaherb #Herb #Thailand

ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page