top of page

ร้าน Rabbit Hole Board Games Party

เรื่อง : Karin

หนีความวุ่นวายมาตกผลึกความคิดนิ่ง ๆ ในร้านเกมกระดานของบ้านหลังเล็ก เพดานสูง จิบเครื่องดื่มแก้วโปรด ท้าแดดร้อนแรงชั่วบานกระจกกั้น




ฝังตัวอยู่แต่ในบ้านนานเป็นปี จะออกไปทำงานหรือทำธุระก็ต้องระมัดระวังตัวจนใกล้สติแตกเพราะโควิด-19 มานาน ได้ฤกษ์วัคซีนเริ่มฉีด ร้านรวงเริ่มเปิดให้นั่ง แต่ถ้ายังหวาดเกรงผู้คนและเชื้อโรคที่มองไม่เห็นอย่างเราแล้วล่ะก็ ตามมาตรงนี้ เรามีสถานที่นั่งกว้าง ๆ ให้หายใจโล่ง ๆ คลายความอึดอัดจากการอยู่ในห้องแคบ ๆ หรือไปไหนไม่ได้พักใหญ่มาแนะนำค่ะ


ร้าน Rabbit Hole Board Games Party ในซอยสุคนธสวัสดิ์ 18/1 ย่านเกษตร-นวมินทร์ ก่อตั้งขึ้นปีที่ 5 เคยเป็นที่รวมของนักเล่นเกมกระดานหรือ Board Games อุ่นหนาฝาคั่ง ประมาณว่ายิ่งดึก คนยิ่งคึกคัก แต่โควิดมาทีเดียว กลายเป็นร้านอบอุ่น นั่งสบาย ยังเล่นเกมกระดานได้อยู่นะคะ ชั้นวางติดผนังยังหนาแน่นไปด้วยกล่องเกมนานาประเทศให้เลือกประลองปัญญา ลับสมอง แต่ถ้าอยากมาใช้ความคิดนิ่ง ๆ เหม่อมองทุ่งหญ้าเขียว ๆ หน้าร้าน พร้อมพรั่งด้วยแนวต้นคูนกำลังออกดอกสีเหลืองละลานตา แนะนำอย่างแรงค่ะ



ข้อดีของร้านคืออยู่ในสถานที่ไม่พลุกพล่าน รอบข้างไม่วุ่นวาย จอดรถง่าย เดินทางมาเองก็สะดวก ยิ่งมาช่วงบ่ายต้น ๆ คนยังไม่มาก ตัวร้านเป็นบ้านหนึ่งชั้นครึ่งที่ตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สะอาดตา มีมุมส่วนตัวให้นั่งทำงาน ตกผลึกความคิด อ่านหนังสือเล่มโปรด หรือละเลียดเครื่องดื่มกับขนมสักจาน ด้วยความที่มีเพดานสูง ไม่มีของตกแต่งรุ่มรวยเกินจำเป็น จึงเป็นคาเฟ่ที่เราสามารถมาผ่อนคลายได้เสมอเมื่อต้องการ



ช่วงโควิดนี้ยังมีเมนูที่เคยมีไม่ครบ ถ้าต้องการอาหารหนักท้อง แนะนำว่ารับประทานมาก่อนส่วนหนึ่ง แล้วค่อยมาเติมของหวานหรือจานกินเล่นที่นี่ เครื่องดื่มห้ามพลาดได้แก่ โกโก้เย็น สั่งหวานน้อยหรือหวานปกติตามชอบ (แก้วละ 70 บาท) เข้มข้น หอมมัน เสิร์ฟมาในขวดแก้วทรงสูง ชอบละอองหยดน้ำที่เกาะพราวรอบตัวแก้ว รู้สึกเย็นฉ่ำสดชื่นแม้ข้างนอกจะมีอุณหภูมิแสนอบอ้าว



คอกาแฟต้องดื่ม อเมริกาโน่เย็น ทางร้านใช้เมล็ดกาแฟ Red Diamond จิบอึกแรกก็ต้องถอนหายใจในความละมุนชุ่มคอ สายหวานมี นมเย็น ดื่มชื่นใจคลายร้อน สำหรับสายสุขภาพและผู้ชื่นชอบเนิบช้าละไม ต้องสั่ง ชาร้อน เสิร์ฟมาในเหยือกแก้ว (60 บาท) ดื่มได้ 2-3 คน มีสามรสตามชอบ ได้แก่ คะนึงดารา ศศิฤทัย และระพีรำพัน ดื่มชาแล้วติดใจ มีจำหน่ายให้ซื้อติดกลับไปชงต่อที่บ้านค่ะ



ส่วนของกินเล่นคู่เครื่องดื่มมีหลายจาน อย่าง เฟรนช์ฟรายทอด (80 บาท) มันฝรั่งชิ้นโตทอดกรอบ มาพร้อมซอสมะเขือเทศ หนังไก่ทอด นักเก็ตไก่ รวมถึง เครปแป้งบางกรอบ (60 บาท) เลือกซอสและไส้ได้ตามชอบ จัดมาในจานไม้ทรงหูกระต่าย แอบน่ารักจนกินเกลี้ยงจานในพริบตาเดียว




ร้าน Rabbit Hole Board Games Party เปิดทุกวันเว้นวันจันทร์ เสาร์-อาทิตย์ เปิดเที่ยงถึงห้าทุ่ม วันอังคารถึงศุกร์เปิดบ่ายสามถึงห้าทุ่ม ด้วยสถานการณ์โควิดเช็ควันเวลาเปิดปิดที่มั่นใจได้จากเพจของร้านนะคะ


Horacha

สั่งสินค้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย :

Line: @horacha

Inbox : HorachaThailand

Tel : 0863381729

---------------------------

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มชาสมุนไพรไทยไปกับพวกเรา

H O R A C H A

Follow us, the best of Thai herbal Tea in Thailand.

The Spirit of Thai Herbal Tea

ติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

IG : Horachathailand

FB : HorachaThailand

Gmail : horacha2020@gmail.com

ดู 171 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page