top of page
  • รูปภาพนักเขียนalmzshadow

🥭 ต้านโรค ต้านมะเร็ง กับมะม่วงมหาขนก



💛 สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้แอดมินกันต์จะนำทุกท่านไปทำความรู้จักกับมะม่วงมหาขนก


🙏🏻 จุดกำเนิดของชื่อ มหาชนก ชื่อพระราชทานจากในหลวงรัชกาลที่ 9 เกิดจากการที่พระองค์ท่านได้เสด็จ ไปทรงงานที่ชุมชนบ้านป่าไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เพื่อส้รางอ่างเก็บน้ำแม่ป่าไผช่วยรระเทาทุกข์ขอชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำ


🥭 และเมื่อได้เสด็จ เยี่ยมชมสวนวังน้ำลี้และสวนทิวทอง ซึ่งเป็นสวนของนายเดช ทิวทอง พระสหาย ก็ได้พบมะม่วงที่เกิดจาดดารผสมข้ามสายพันธุ์ระหว่างมะม่วงพันธุ์หนังกลางวันและพันธุ์ซันเซ็ท ซึ่งมีผลยาวใหญ่ สีแดงอมชมพู รสชาติอร่อย จึงทรงพระราชทานนามว่า “มหาชนก”


🍹 มะม่วงมหาชนกสามารถนำไปแปรรูปเป็นอาหารได้หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำมะม่วง แยม อศกรีม เค้ก ดดนัท พาย ไปทำมะม่วงดองก็ยังอร่อย


👩🏻‍⚕️ นอกจากความอร่อยแล้ว สรรพคุณก็ยังมีอีกมากมาย มีสารแคโรทีนอยด์และสารแอนโทไซยานิน ที่ช่วยต้านมะเร็ง ลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจช่วยบำรุงกำลัง บำรุงสายตา บำรุงสายตา

🌏 จะเห็นได้ว่ามะม่วงมหาชนกมีดีทั้งรสชาติ มีดีทั้งสรรพคุณ ประเทศไทยโชคดีที่เป็นประเทศเมืองร้อน อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ หาได้ง่าย ราคาไม่แพง


🏡 เคล็ดลับดูแลสุขภาพของคนไทยอาจเริ่มต้นง่าย ๆ จากการกินผักและผลไม้ตามฤดู ก็เพียงพอที่จะรักษาสุขภาพของทุก ๆ ท่านให้แข็งแรง อายุยืน อยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุข


“อโรคยา ปรมาลาภา”

ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ


✌️ เป็นกำลังใจให้บทความดี ๆ จากโหราชาด้วยการกดไลก์ กดแชร์กันด้วยนะครับ


💝 ด้วยรักจากโหราชา



ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page