top of page
  • รูปภาพนักเขียนalmzshadow

ดื่มน้ำอุ่นต้านภัย(Covid-19) ห่างไกลโรค



ร่างกายของคนเราเป็นสัตว์เลือดอุ่นและมีน้ำเป็นองค์ประกอบของร่ายกายถึง 80 เปอร์เซนต์ เราจึงควรกินน้ำอุ่นเพื่อความสมดุลของร่างกาย


แต่ในปัจจุบันเรามักดื่มน้ำเย็นกันเสียเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหวาน เช่น ชานม ชาไข่มุก ชาเย็น หรือแม้แต่ร้านอาหารก็มักจะเสริฟน้ำเย็นกันเสียส่วนใหญ่ ซึ่งส่งให้เกิดผลเสียต่อร่างกายอย่างมากมาย


ในแพทย์แผนไทยซึ่งถือว่ามนุษย์มีธาตุไฟ (เลือดอุ่น) อยู่เป็นปกติ การที่เราดื่มน้ำเย็นจัดก็เหมือนกับการที่เราสาดน้ำเข้าใส่กองไฟ เกิดลมและความร้อนตีขึ้นเบื้องบน (ศีรษะ) ก่อให้เกิดโรคเช่น กรดไหลย้อน ไมเกรน ความดัน และอาการปวดเมื่อยตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพราะความเย็นจากน้ำเย็นจัดไปทำให้ระบบไหลเวียนเลือดได้ไม่ดี

ส่วนการดื่มน้ำอุ่นนั้นมีประโยชน์มากมาย เช่น การดื่มน้ำอุ่นหลังอาหารช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารย่อยได้ดีขึ้น เพราะแพทย์แผนไทยถือว่าการย่อยอาหารเกิดขึ้นจากไฟ การดื่มน้ำอุ่นจึงไปเพิ่มไฟย่อยอาหาร และลดสาเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ

ในปัจจุบันเกิดการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ (Covid-19) ซึ่งเกิดเพราะเสมหะสมุฏฐาน (แพร่กระจายได้ง่ายในความเย็นและความชื้น) เราจึงควรรักษาร่างกายให้อบอุ่นตลอดเวลา ด้วยวิธีการต่างๆ เช่น ดื่มน้ำร้อน หรือหากจิบชาสมุนไพรไปเรื่อย ๆ ทั้งวันยิ่งดีใหญ่ เพราะนอกจากจะได้ประโยชน์ของน้ำร้อนแล้ว ยังได้ประโยชน์จากสรรพคุณของสมุนไพรต่าง ๆ ที่อยู่ในตัวชาอีกด้วย

ชาสมุนไพร Horacha ของเราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ (Covid-19) และร่วมสร้างวัฒนธรรมการดื่มชาแบบแพทย์แผนไทย ให้กลับเข้ามาอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกท่านอีกครั้ง

------------------------------------------------------------------------------------- มาร่วมสนุกกิจกรรมดีกับพวกเรา Horacha ชาสมุนไพรไทยที่เราอยากให้คนไทยได้ลอง โดยกิจกรรมนี้ได้จัดร่วมกันกับ Penedge ภายใต้หัวข้อ “ดื่มชาเคล้าหนังสือ” เพียงทำตามกติกาง่ายๆ 1. กดติดตามแฟนเพจ Horacha 2. แชร์บทความที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมเรา เท่านั้น บนหน้าเฟสบุคของเพื่อนๆ 3. ติดแท็ก #HorachaThailand * อย่าลืม ตั้งสถานะ สาธารณะ (Public) เพื่อบอกต่อกิจกรรมดีดีจากพวกเรา แล้วมาลุ้นรับหนังสือ กรีก โรมัน ไบแซนไทน์กันทุกสิ้นเดือนนะคะ จนถึง 30 มิถุนายน 2563 ศกนี้. มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มชาสมุนไพรไทยไปกับพวกเรา H O R A C H A Follow us, the best of Thai herbal Tea in Thailand. The Spirit of Thai Herbal Tea ติดต่อข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IG : Inbox Horachathailand FB : HorachaThailand Gmail : horacha2020@gmail.com #Horacha #HorachaThailand #Teaherb #Herb #Thailand #Penedge2012 #Penedge #ดื่มชาเคล้าหนังสือ

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page