top of page
  • รูปภาพนักเขียนalmzshadow

ดื่มชาไทยในแบบโหราชา ดื่มชาตามธาตุ อารมณ์



🥰มนุษย์เป็นสัตว์สังคมจึงต้องมีการปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นอยู่แทบตลอดเวลา

💬ในการใช้ชีวิตปกติประจำวันของเราในแต่ละวัน ต้องเจอกับผู้คนมากมาย


👨🏻👩🏻👧🏻ไม่ว่าจะเป็น คนในครอบครัว คนที่ทำงาน คนแปลกหน้า เพื่อน เมื่อมีการปฏิสัมพันธ์เกิดขึ้นจึงทำให้เกิดอารมณ์ขึ้นมา

🎇อารมณ์ที่เกิดขึ้นจึงมีทั้งทางบวกและทางลบ หากเป็นทางบวกก็แทบจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น แต่หากเป็นทางลบเราจะทำอย่างไร?

👨⚕️แพทย์แผนไทยเชื่อว่าเมื่อร่างกายผิดปกติก็จะทำให้จิตใจผิดปกติตามและในทำนองเดียวกันเมื่อจิตใจผิดปกติก็ย่อมทำให้ร่างกายผิดปกติตาม

👩⚕️แพทย์แผนไทยจึงใช้รสยาเพื่อ ปรับสมดุลธาตุอารณ์ในขณะนั้นเพื่อรักษาจิตใจให้กลับมาเป็นปกติ

🔮โหราชาจึงขอแนะนำการดื่มชาอีกแบบหนึ่ง โดยหลังจากที่เราดื่มชาไทยในแบบโหราชา ดื่มชาตามกาล เพื่อปรับสมดุลร่างกายกันมาแล้ว


คราวนี้ก็จะถึงคิวการดื่มชาไทยในแบบโหราชา ดื่มชาตามธาตุ อารมณ์ เป็นการดื่มชาเพื่อปรับสมดุลทางอารมณ์นั่นเอง

🌧️อารมณ์ทางเสมหะ ผู้ไข้จะมีอารมณ์ โศกเศร้า วิตกกังวล เสียใจซึ่งเป็นอารมณ์ในทางเสมหะ

ชาสูตรที่ควรดื่ม คือ คะนึงดารา ชากลมกล่อมพร้อมเพลิน รสชาติความหวานอมเปรี้ยวจากมะม่วงและผลไม้หลากชนิดนำ ตามรสชาติจากใบชาป่าที่ช่วยคุมรสชาติชาไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป ให้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เป็นชาฤทธิ์สุขุม แก้อาการในกองเสมหะได้ดี

🏜️อารมณ์ทางปิตตะ ผู้ไข้จะมีอารมณ์ โกรธ หงุดหงิด เกลียดชัง ซึ่งเป็นอารมณ์ในทางปิตตะ

ชาสูตรที่ควรดื่ม คือ ศศิฤทัย ชาหอมเย็นจรุงจิต ชาดอกไม้กลิ่นหอมเย็นเป็นเอกลักษณ์ รสชาติความหวานเย็นจากดอกบัวและหม่อนเขียวนำ ตามด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของเกสรดอกบัว ดอกมะลิและกุหลาบ ที่ฟุ้งตลบอบอวลอยู่ในลำคอ เป็นชาฤทธิ์เย็นแก้กองปิดตะ

🍀อารมณ์ทางวาตะ ผู้ไข้จะมีอารมณ์ เบื่อ เพลีย ขี้เกียจ ง่วงหาวนอน ซึ่งเป็นอารมณ์ในทางวาตะ

ชาสูตรที่ควรดื่ม คือ รพีรำพัน ชาร้อนผ่อนอารมณ์ ชาละมุนกลมกล่อมแบบรสดั้งเดิมที่มีกลิ่นจากชาอู่หลงนำ แล้วตามด้วยรสชาติหวานละมุนแต่ไม่หวานจัดจากมะตูมและดอกกาแฟพร้อมความหอมอบอวลอยู่นิด ๆ จากเก็กฮวย เป็นชาฤทธิ์ร้อนแก้กองวาตะ

🍵ทั้งนี้ชาของโหราชาถูกปรุงออกมาให้ดื่มง่าย เหมาะกับทุกช่วงเวลา เพียงแต่หากท่านต้องการเน้นในเรื่องของสุขภาพก็จะมีวิธีการดื่มชาที่แตกต่างกันออกไป

รพีรำพัน คะนึงดารา และศศิฤทัย บรรจุในซองน้ำหนัก 18 กรัม (หนึ่งซองมี 6 ถุงชา) ราคา 350 บาท ---------------------------------------------- Horacha สั่งสินค้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย : Line: @horacha Inbox : HorachaThailand Tel : 0863381729 --------------------------- Horacha สั่งสินค้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย : Line: @horacha Inbox : HorachaThailand Tel : 0863381729 --------------------------- มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มชาสมุนไพรไทยไปกับพวกเรา H O R A C H A Follow us, the best of Thai herbal Tea in Thailand. The Spirit of Thai Herbal Tea ติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IG : Horachathailand FB : HorachaThailand Gmail : horacha2020@gmail.com #Horacha #HorachaThailand #Teaherb #Herb #Thailand

ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page