top of page
  • รูปภาพนักเขียนalmzshadow

ดื่มชาไทยในแบบโหราชา – ดีอย่างไร?


แพทย์แผนไทยเชื่อว่าดวงดาวในช่วงเวลาต่าง ๆ จะส่งผลต่อร่างกายของมนุษย์แตกต่างกัน ดังนั้น การดื่มชา “ตามกาล” ของโหราชา ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 ยาม จะสามารถปรับสมดุลของร่างกายให้เป็นปรกติและดีขึ้นได้


ยามเสมหะ ช่วงเช้า 6.00 น. – 10.00 น. ระบบความชื้นในร่างกายเพิ่มขึ้น • อาการ : เมื่อตื่นมามักมีอาการน้ำมูกไหล คัดจมูกหรือมีอาการภูมิแพ้ ชาสูตรที่ควรดื่ม คือ คะนึงดารา . รสชาติความหวานอมเปรี้ยวจากมะม่วงและผลไม้หลากชนิดนำ . ตามด้วยรสชาติจากใบชาป่าที่ช่วยคุมรสชาติชาไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป . ให้ความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เป็นชาฤทธิ์สุขุม แก้อาการในกองเสมหะได้ดี


ยามปิดตะ 10.00 น. – 14.00 น. ระบบความร้อนในร่างกายเพิ่มขึ้น อาการ : เมื่อออกไปนอกตัวอาคาร ความร้อนจากแสงอาทิตย์จะส่งผลให้คอแห้ง กระหายน้ำ ปากแห้ง ชาสูตรที่ควรดื่ม คือ ศศิฤทัย . ชาดอกไม้กลิ่นหอมเย็นเป็นเอกลักษณ์ . รสชาติความหวานเย็นจากดอกบัวและหม่อนเขียวนำ . ตามด้วยกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของเกสรดอกบัว ดอกมะลิและกุหลาบ . ที่ฟุ้งตลบอบอวลอยู่ในลำคอ เป็นชาฤทธิ์เย็นแก้กองปิดตะ


ยามวาตะ 14.00 น. – 18.00 น. ช่วงบ่าย ระบบการไหลเวียนในร่างกายลดลงหรือคนโบราณเรียกว่าแดดร่มลมตก อาการ : ง่วงนอน ปวดเมื่อยล้าตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ชาสูตรที่ควรดื่ม : รพีรำพัน . ชาละมุนกลมกล่อมแบบรสดั้งเดิมที่มีกลิ่นจากชาอู่หลงนำ . ตามด้วยรสชาติหวานละมุนจากมะตูมและดอกกาแฟ . พร้อมความหอมอวลนิด ๆ จากเก๊กฮวย เป็นชาฤทธิ์ร้อนแก้กองวาตะ ทั้งสามชนิดบรรจุในซองน้ำหนัก 18 กรัม (หนึ่งซองมี 6 ถุงชา) ราคา 350 บาท ------------------------------------- Horacha สั่งสินค้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย : Line: @horacha Inbox : HorachaThailand Tel : 0863381729 --------------------------- มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มชาสมุนไพรไทยไปกับพวกเรา H O R A C H A Follow us, the best of Thai herbal Tea in Thailand. The Spirit of Thai Herbal Tea ติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IG : Horachathailand FB : HorachaThailand Gmail : horacha2020@gmail.com #Horacha #HorachaThailand #Teaherb #Herb #Thailand


ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page