top of page

THE TADPOLE ร้านกาแฟกึ่งแกลลอรีในสวนที่เต็มไปด้วยน้องกบและแมวเหมียว

เรื่อง : KARIN


จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อลูกอ๊อดกับน้องแมวมาอยู่ด้วยกันในร้านกาแฟอารมณ์บ้านเพื่อนสนิทในสวนสวย! เข้าไปในซอยแจ้งวัฒนะ 13 แค่ 200 เมตร มองขวา เราก็จะสะดุดตากับบ้านไม้ในสวนเขียว มองแวบแรกรู้ทันทีว่าน่าจะนำไม้เก่ามาดัดแปลง ประกอบร่างสร้างใหม่กลายเป็นประตูรั้วบ้าน โต๊ะเก้าอี้นั่งสบายในร้านโปร่ง เพดานสูง มองไปทางไหนก็สะอาดตา สบายใจ เหมือนได้มาสังสรรค์บ้านเพื่อนสนิท

และถ้ามองละเอียดๆ เราจะเห็น “ลูกอ๊อด” กับ “น้องกบ” และ “แมวเหมียว” แทรกตัวอยู่ในร่อง ซอก มุม บนโต๊ะ ตั้งเอียงๆ แอบมอง แขวนไว้ บ้างก็อยู่ในภาพวาดหรือรูปปั้น กระจายตัวในร้านจนเป็นส่วนหนึ่งที่เริ่มจะคุ้นเคยเมื่อนั่งไปสักพัก เหตุที่ต้องมีสองสิ่งนี้ เพราะเหตุหนึ่งมาจากชื่อ “คุณกบ” และอีกเหตุมาจากความชื่นชอบน้องเหมียวของ “คุณบีเวอร์” สองหุ้นส่วนเจ้าของร้านนั่นเอง




แต่เดิม The Tadpole หรือร้าน “ลูกอ๊อด” เคยปักฐานอยู่ที่หัวหินนับสิบปี พองานหลักของสองหุ้นส่วนเริ่มขยายตัว ก็ย้ายมาลงหลักกันที่นี่ โดยรื้อบ้านไม้เดิมบนพื้นที่ออก และนำมาประกอบใหม่เช่นโต๊ะไม้อารมณ์อบอุ่นมีที่มาจากหน้าต่างเก่า เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ล้วนมีเรื่องราวให้เล่าต่างกันไป บางตัวมีอายุมากกว่าเจ้าของเสียอีก ทั้งคู่เลือกองค์ประกอบทุกอย่างในร้านให้ออกมาเป็นไม้ ทั้งโต๊ะขนาดใหญ่ที่ทำจากไม้มะค่า ไม้สัก ไม้แดง เพราะในไม้แต่ละชิ้นอบอวลด้วยจิตวิญญาณ เต็มไปด้วยความเป็นธรรมชาติ เป็นความชื่นชอบที่คุณกบและคุณบีเวอร์ต้องการแบ่งปันให้กับทุกๆ คน อยากให้ The Tadpole เป็นพื้นที่แห่งความสุข ที่เราได้ร่วมคืนแก่สังคมผ่านทุกก้าวที่เดินเข้ามาในร้านนี้




และด้วยความที่สองเจ้าของเป็นนักเดินทางตัวยง อาหารและเครื่องดื่มจึงนำเสนอประสบการณ์แสนสนุก สดใหม่ มีทั้งชานำเข้าจากต่างประเทศ และคัดสรรชาไทยที่บ่งบอกอัตลักษณ์และศาสตร์แพทย์แผนไทยซึ่งทางร้านสนใจเป็นพิเศษ เพราะสมุนไพรไทยมีสรรพคุณช่วยเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรง อร่อย ดื่มได้ทั้งร้อนและเย็น ตอบโจทย์การรับประทานคู่กันกับขนมยอดนิยมของทางร้านอย่าง เค้กมะพร้าว ใครมาใครต้องสั่ง ถ้าไม่เห็นแสดงว่าหมดแล้ว! หมดไวอีกต่างหาก



ฮอตฮิตใกล้เคียงกันได้แก่ เค้กมะตูม ไม่เห็นก็แสดงว่าหมดอีกเช่นกัน หรือไม่ก็วันนี้ไม่มี เพราะเจ้าของอินดี้ ยิ่งกว่าเมนูโอมากาเสะก็เค้กชนิดนี้นี่แหละ วัตถุดิบไม่พร้อม ไม่ดีพอ คุณบีเวอร์บอก ไม่ทำ!

อีกหนึ่งเค้กที่วัยรุ่นปลื้มมากคือ Cheesecake ฟังดูเหมือนไม่มีอะไร แต่จริงๆ มีเยอะมาก เนื้อเค้กนุ่มละลายในปาก ราดแยมสตรอว์เบอร์รี่อมเปรี้ยว รับประทานคู่กับ คะนึงดารา ชาชงร้อนของ Horacha ผลไม้หลากรสในส่วนผสมที่ปรุงขึ้นมาอย่างพอดิบพอดี ช่วยตัดรสเลี่ยนของชีสเค้กและความเปรี้ยวซ่านของสตรอว์เบอร์รี่ให้กลมกล่อม หอมอวลในปาก เป็นการจับคู่ความลงตัวที่ได้บรรยากาศแสนละมุนสุดสบายของร้านช่วยส่งเสริมให้เป็นมื้อที่ทุ้มนุ่มในใจแบบสุดๆ!




อิ่มขนมและชาแล้ว แนะนำให้เดินย่อยเบาๆ ด้วยการชมแกลลอรีเล็กๆ ในร้าน รับประกันความเพลิดเพลินเกินร้อย ดีไม่ดีอาจจะอยากได้สักภาพไปแขวนชื่นชมต่อที่บ้าน!


The Tadpole แจ้งวัฒนะ ซอย 13

เปิดให้บริการทุกวันพุธ-วันจันทร์ เวลา 8.00 น. - 20.00 น. ปิดทุกวันอังคาร ติดตามสอบถามข้อมูลทางร้าน : 093 265 6532

Facebook : TheTadpoleCafe



ดู 86 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page