top of page

My Café the Libraryกิน ดื่ม อ่าน ในร้านเดียว!

My Café the Library ในศูนย์การค้านวมินทร์ ซิตี้ อเวนิว ย่านเกษตร เกิดจากความคิดของคุณช่อลัดดา คุ้มวงษ์ เจ้าของร้าน ผู้โปรดปรานการอ่านหนังสือมากจนมีห้องสมุดของตัวเอง จนคิดว่าคงจะดีไม่น้อย ถ้าเรามีสถานที่ที่สามารถอ่านหนังสือ จิบกาแฟ และรับประทานอาหารฟิวชั่นไปพร้อมๆ กันได้

จึงเป็นที่มาของสโลแกนร้าน : กิน ดื่ม อ่าน ในร้านเดียวกัน!





ร้านคูหาเดียวซึ่งเปิดบริการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 แห่งนี้ให้บรรยากาศเสมือนบ้านแห่งที่สอง ผนังด้านหนึ่งตั้งชั้นไม้สูงเทียมเพดานสำหรับวางเรียงหนังสือ กึ่งกลางของร้านมีบันไดเล็กๆ นำไปสู่ชั้นลอยซึ่งก็ตั้งวางชั้นหนังสือเต็มผนัง มีโต๊ะเล็กๆ ให้นั่งอ่าน จิบเครื่องดื่ม รับประทานจานโปรด หรือจะนั่งทำงานที่ใช้สมาธิเป็นพิเศษ





ส่วนชั้นล่างก็ตั้งโต๊ะเพื่อการนี้เช่นกัน เชื่อว่ากลุ่มคนทำงานอิสระหรือนักเรียนนักศึกษาน่าจะปลื้มที่นี่มากเพราะตั้งใจออกแบบมาสำหรับฟรีแลนซ์ นักศึกษา คนวัยทำงานโดยเฉพาะ ประมาณว่าออฟฟิศปิดแล้วแต่ความคิดยังโลดแล่น หรือปิดงานไม่จบ แต่พรุ่งนี้ต้องส่งงานแล้ว ต้องหาสถานที่รวบตึงสรุปจบให้ได้ในคืนนี้ My Café the Library คือคำตอบ เพราะปิดตีสอง!




คำถามที่ว่าหนังสือในร้านมาจากไหน คุณช่อลัดดาอธิบายว่ามาจากสามคำตอบ หนึ่ง หนังสือเก่าหายาก สอง งานรับซ่อม หรือทำความสะอาดตัวเล่ม และสาม ได้รับบริจาคมา





ความเก๋ไก๋ยังมีตรงที่ลูกค้าบริจาคหนังสือ 5 เล่ม จะได้รับบัตรกำนัล 1 ดื่ม ที่ผ่านมาทางร้านทำบุญบริจาคหนังสือ 4,000 เล่มแก่โครงการในถิ่นทุรกันดารมาแล้ว 2 ครั้ง และกำลังรวบรวมเพื่อบริจาคครั้งที่ 3 อยู่

เมนูสุดเด็ดของร้าน ใครมาเป็นต้องสั่ง ได้แก่ ข้าวไข่ข้นซอสต้มยำกุ้ง (150 บาท) เหตุที่ชูเมนูนี้เพราะ “ต้มยำกุ้ง” เป็นอาหารประวัติศาสตร์คู่ครัวไทยมาช้านาน รสจัดจ้านในแบบไทยแท้ เช่นเดียวกับความเก่าแก่ของหนังสือหายากบางเล่มในร้าน ปัจจุบันไม่มีขายแล้ว ในขณะที่ “ไข่ข้น” เป็นอาหารของคนสิ้นคิด คิดอะไรไม่ออกก็พึ่งเมนูไข่ แต่ว่าไข่อุดมโปรตีน ดีต่อสมอง บำรุงสุขภาพ จึงจับมารวมกันโดยเพิ่มเนยและชีสลงไป กลายเป็นอาหารฟิวชั่นที่กลมกล่อม ใครได้ลองต่างติดอกติดใจ





ด้วยความที่ข้าวไข่ข้นซอสต้มยำกุ้งนั้นแสนเผ็ดร้อน ทางร้านจึงเลือก ‘คะนึงดารา’ ของ Horacha ซึ่งปรุงจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ชาป่า ชาเมี่ยง และมะม่วงมหาชนก มีรสเปรี้ยวอมหวาน มาชงเย็น ช่วยตัดความเข้มข้นจัดจ้าน และยังดึงรสชาตินุ่มเนียนของไข่ข้นออกมาได้

กลายเป็นการจับคู่ความเผ็ดร้อนและนุ่มนวลที่แสนเข้ากันของสมุนไพรไทยทั้งในจานคาวและเครื่องดื่ม


My Café the Library

ร้านเปิด 11.00-02.00 น. จอดรถฟรี 3 ชั่วโมง จอดต่อ ชั่วโมงละ 20 บาท

ศูนย์การค้านวมินทร์ซิตี้อเวนิว ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม


ติดต่อเรา

029072220

0925459595


เขียนโดย : คะริน



ดู 114 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page