top of page
  • รูปภาพนักเขียนalmzshadow

🛡️ 4 สิ่งง่าย ๆ ที่จะเสริมภูมิคุ้มกัน



ภูมิคุ้มกันคือเกราะปกป้องร่างกาย จากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ และความผิดปกติของร่างกายจากปัจจัยภายนอก


แพทย์แผนไทยจัดสิ่งนี้ให้อยู่ในบริบทของอพัทธปิตตะ (น้ำดีนอกฝัก)

แล้วสิ่งใดที่เราจะสามารถเสริมภูมิคุ้มกันให้ดียิ่งขึ้น?

💤 1.การนอน เราควรนอนหลับก่อนยามปิตตะ (4 ทุ่ม) เพราะหากเข้ายามปิตตะแล้ว ตับจะหยุดพักทำงาน แต่หากเราตื่นอยู่ก็จะกลายเป็นกระตุ้นให้ตับตื่นมาทำงานด้วยทำให้ธาตุไฟที่ตับเสียสมดุลและจะทำให้ภูมิคุ้มกันเสียสมดุลตาม

🍲 2.การกิน ประเทศไทยเรามีภูมิปัญญาเรื่องเครื่องแกงอยู่แทบทุกภาค ภายในเครื่องแกงก็อุดมไปด้วยสมุนไพรและคุณประโยชน์อย่างมากมาย หมอไทยจึงขอแนะนำให้กินแกงอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง นอกจากนี้ยังควรรับประทานผลไม้และผักตามฤดูกาลหรือดื่มชาสมุนไพรอย่างสม่ำเสมอ

🌅 3.การตากแดดตากลม การตากแดดในตอนเช้าเพื่อรับวิตามินและตากลมในตอนเที่ยงในที่ร่มเพื่อเพิ่มออกซิเจนให้แก่ร่างกาย

☯️ 4.การทำสมาธิ เพื่อสงบจิตใจ ไม่ให้อารมณ์ฟุ้งซ่านมากจนเกินไป ดังคำที่ว่าใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว เมื่อจิตใจเสียสมดุลร่างกายก็จะเสียสมดุลตาม

รพีรำพัน คะนึงดารา และศศิฤทัย บรรจุในซองน้ำหนัก 18 กรัม (หนึ่งซองมี 12 ถุงชา) ราคา 350 บาท ---------------------------------------------- Horacha สั่งสินค้าหรือเป็นตัวแทนจำหน่าย : Line: @horacha Inbox : HorachaThailand Tel : 0863381729 --------------------------- มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรมการดื่มชาสมุนไพรไทยไปกับพวกเรา H O R A C H A Follow us, the best of Thai herbal Tea in Thailand. The Spirit of Thai Herbal Tea ติดตามข่าวสารและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IG : Horachathailand FB : HorachaThailand Gmail : horacha2020@gmail.com #Horacha #HorachaThailand #Teaherb #Herb #Thailand

ดู 4 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page