top of page
  • รูปภาพนักเขียนalmzshadow

🙀 3 วิธีกินใบกระท่อม ” อย่าพึ่งกินถ้าคุณยังไม่อ่านบทความนี้”



👍 หลังจากการปลดล็อคกระท่อมและกระท่อมราคาสูงมาก ตอนนี้ราคากระท่อมเริ่มมีแนวโน้มลดลงและสามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น หลายคนจึงเริ่มนิยมกินกระท่อมกันมากขึ้น


เพราะมีส่วนช่วยในโรคประจำตัวหลักของคนไทยคือความดันและเบาหวาน


🍀 แล้วการกินใบกระท่อมที่ถูกต้องเป็นอย่างไร?

วันนี้แอดมินกันต์จะนำทุกท่านไปทำความเข้าใจพร้อม ๆ กัน

1.การกินใบสด หรือที่มักเรียกกันว่า ” เคี้ยวใบกระท่อม” นั่นเอง วิธีนี้ต้องมีเทคนิคการกิน ด้วยการลอกก้านกระท่อมออกจากใบกระท่อมออก ก่อนกิน เพื่อป้องกันอาการที่เรียกว่า “ถุงท่อม” บริเวณลำไส้ที่เกิดจากการที่ไม่ได้ลอกก้านใบท่อม วันนึงไม่ควรกินเกิน 3 – 5 ใบ (ไม่ควรกินเกิน 3 – 5 ใบ ต่อวัน)

2.การชงเป็นชา ใช้ใบกระท่อมแบบแห้งหรือแบบสดก็ได้ ใช้ครั้งละ 3 - 5 ใบ ใส่น้ำเดือดจัดทิ้งไว้ 5 นาที กินวันนึงไม่ควรเกิน 3 กา (ไม่ควรกินเกิน 3 กาต่อวัน)

3.ต้มเป็นน้ำสมุนไพร โดยจะมีการใช้สมุนไพรหลายชนิดมาต้มรวมกันและไม่ต้มแบบเข้มข้น เพื่อลดผลค้างเคียงจากการกินใบกระท่อมมากเกินไป

เช่น มึนงง คลื่นไส้ อาเจียน ปากแห้ง ไม่อยากอาหาร นอนไม่หลับ ปัสสาวะบ่อย ท้องผูก กล้ามเนื้อกระตุก หวาดระแวง เห็นภาพหลอน

💚 เป็นยังไงกันบ้างครับสำหรับวิธีกินกระท่อม คงจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคต กระท่อม จะเป็นสมุนไพรประจำบ้านสำหรับคนไทย เพราะประโยชน์จากกรท่อมมีมากมายเหลือเกิน

แล้วพบกันนะครับ

❤️ หากบทความมีประโยชน์ ช่วยกดไลค์กดแชร์ด้วยนะครับ ด้วยรักจากโหราชา

บทความครั้งต่อไป จะเป็น “สูตรและวิธีการต้มน้ำสมุนไพรกระท่อมแบบแพทย์แผนไทย” คลิกที่นี่ https://www.facebook.com/105789567495789/posts/681193116622095/

ดู 6 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


Post: Blog2_Post
bottom of page